Tai là một bộ phận quan trọng của cơ thể người, giúp chúng ta có thể nghe được mọi thứ, đảm bảo các công việc, hoạt động sống diễn ra bình thường. Bạn muốn sử dụng dịch vụ khám tai tại nhà nhưng chưa rõ có thể yên tâm hay không? Để đảm bảo sự an toàn cho chính mình, bạn cần tìm tới những đơn vị uy tín hơn, trong đó IVIE chính là chọn lựa hoàn hảo cho dịch vụ khám tai tại nhà đấy.

>>> Xem thêm : giá nội soi dạ dày gây tê, chi phí nội soi dạ dày - để khám tai tại nhà an toàn nên tuân thủ những điều sau

Trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị mắc các bệnh, đặc biệt là về tai chẳng hạn như viêm tai giữa mãn tính, điếc tai,.. Những đứa trẻ có thể nói được thì việc nhận biết tình trạng của chúng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nó sẽ nói cho bạn biết mình bị đau ở đâu, đau ra sao,.. Ngược lại, trẻ nhỏ chưa nói được thì chỉ có thể dựa trên những biểu hiện bên người để đưa ra những phán đoán sơ bộ. Nếu bạn nhìn thấy trẻ có biểu hiện như sốt kéo dài, quấy khóc và thường xuyên dùng tay kéo tai thì có thể chúng đang gặp vấn đề về tai đấy.



Việc khám tai tại nhà cần phải tuân theo một quy trình nhất định và bạn nên nắm rõ điều này. Đầu tiên, cần chú ý tới tư thế của người được thăm khám. Ngồi chính là tư thế được khuyến cáo khi thực hiện thao tác vì chúng giúp bạn thấy rõ nhất tình trạng của tai. Bạn có thể để trẻ ngồi trên đùi, đầu kê trên ngực bạn, nghiêng về một bên. Nếu lớn hơn một chú thì gác đầu trên vai để có góc nhìn tốt nhất. Càng có góc nhìn rộng, đủ ánh sáng thì việc quan sát càng hiệu quả hơn.

Khi đẩy thiết bị vào sâu bên trọng, chúng ta có thể nhìn thấy phần màng nhĩ của tai. Chúng ta sẽ thấy chúng là một màng mỏng, nhìn xuyên qua được, với màu sắc trắng ngọc trai hoặc xám nhạt. Nhìn kỹ hơn một chút sẽ thấy tại phần tai giữa có những xương con đẩy vào quanh màng nhĩ. Đây đều là những biểu hiện bình thường của màng nhĩ.

Tai là một bộ phận quan trọng của cơ thể người, giúp chúng ta có thể nghe được mọi thứ, đảm bảo các công việc, hoạt động sống diễn ra bình thường. Bạn muốn sử dụng dịch vụ khám tai tại nhà nhưng chưa rõ có thể yên tâm hay không?

>>> Xem thêm : phòng khám thai - Tham khảo thông tin về khám tai tại nhà cho con